Các Công Ty Cần Sử Dụng Phần Mềm Quan Hệ Khách Hàng

Tin công nghệ

CRM là gì? Các công ty nào cần sử dụng CRM? Đây là một trong những thắc mắc của rất nhiều người, của rất nhiều doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn câu trả lời chi tiết nhất.

CRM là gì? Những điều cần biết về CRM

CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, có nghĩa là “Quản trị quan hệ khách hàng”. CRM được hiểu đơn giản là xây dựng chiến lược phát triển gắn liền với khách hàng, thông qua nghiên cứu nhu cầu, thói quen, hành vi của từng khách hàng. Có thể nghiên cứu từ xa hoặc tiếp cận, trao đổi trực tiếp với khách hàng có trong hệ thống.

CRM sẽ giúp các công ty quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, cụ thể như: Nhu cầu sử dụng, thông tin liên hệ, các thông tin gắn với lịch sử giao dịch trước đó, nhằm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Thông qua CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích, tạo nên một tập khách hàng tiềm năng và trung thành. Ngoài ra, CRM còn giúp doanh nghiệp xử lý dễ dàng các vướng mắc, khiếu nại của khách, từ đó đưa ra được chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý và lâu dài.

CRM tuy có thể hiểu đơn giản là một giải pháp quản lý quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Nhưng trên thực tế nó là cả một hệ thống phức tạp, đòi hỏi phải có sự phối hợp giữa nhiều yếu tố như thông tin, nhân lực và chính sách trong từng công ty.

>>> Cập nhật thông tin chi tiết nhất về phần mềm CRM Tại Đây

tổng quan về CRM

Tổng quan về CRM

Vậy các công ty nào cần sử dụng CRM, cấu trả lời sẽ có ở ngay dưới đây.

Các công ty nào cần sử dụng CRM?

Câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi các công ty nào cần sử dụng CRM là : bất kỳ công ty nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có liên quan đến khách hàng đều cần sử dụng hệ thống CRM. Cụ thể như sau:

Công ty có đội ngũ bán hàng

Hệ thống CRM sẽ giúp đội ngũ bán hàng xác định được thói quen, xu hướng hành vi của những khách hàng khác nhau, điều này sẽ làm tăng thêm hiệu quả nếu nhân viên sale muốn bán thêm các sản phẩm, hoặc dịch vụ khác.

Hơn nữa, hệ thống CRM cũng giúp bộ phận kinh doanh, nhân viên trực tiếp bán hàng thường xuyên cập nhật được thông tin về khách hàng tiềm năng, để có kế hoạch chăm sóc thường xuyên và nâng cao kế hoạch bán sản phẩm.

Những công ty có triển khai các chiến dịch Marketing
Một hệ thống CRM thực sự hiệu quả, có thể cung cấp cho bộ phận Marketing rất nhiều thông tin hữu ích, từ đó nhà quản lý sẽ điều chỉnh các chiến dịch Marketing sao cho phù hợp nhất, tránh lãng phí ngân sách và tối ưu được hiệu quả.

Việc tích hợp tính năng “Automation Marketing” trên hệ thống phần mềm CRM sẽ giúp các công ty tự động tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua webform, tất cả các thông tin đăng ký sẽ được tự động đẩy về các thông tin tương ứng của khách hàng có trên phần mềm.

Ngoài ra, bộ phận Marketing cũng có thể thiết lập lịch chăm sóc khách hàng tự động bằng email marketing, sms marketing, auto phản hồi tự động ngay trên chính hệ thống CRM một cách dẽ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Biết được khách hàng đến từ nguồn nào, để có sự điều chỉnh chiến dịch Marketing sao cho phù hợp nhất.

Công ty muốn gia tăng hiệu quả hoạt động trong công việc

Nếu công ty bạn chỉ sử dụng duy nhất một hệ thống phần mềm CRM, thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong một ngày làm việc.

Hệ thống CRM giúp công việc của bạn đạt được hiệu quả hơn trên nhiều khía cạnh, từ chức năng click-to-call, gọi trực tiếp cho khách hàng trên hệ thống phần mềm đến chức năng quản lý, ghi chú chi tiết các thông tin về khách hàng, tích hợp cùng với tính năng Automation Marketing và đánh giá các khách hàng tiềm năng, phần mềm CRM có thể giúp các công ty tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

Các công ty coi khách hàng là ưu tiên hàng đầu

Trong trường hợp khách hàng gọi điện đến công ty nhưng lại kết nối sai bộ phận, nhân viên trực tiếp nói chuyện với khách hàng này vẫn có thể sử dụng hệ thống phần mềm CRM để tìm kiếm thông tin của khách, sau đó chuyển cuộc gọi đến đúng bộ phận tương ứng chỉ sau khoảng vài giây. Chắc chắn, mức độ hài lòng của khách hàng sẽ tăng lên nếu bạn giúp họ giải quyết vấn đề một cách thật nhanh chóng và hoàn chỉnh.

Các công ty nào cần sử dụng CRM, câu trả lời sẽ là các công ty muốn phát triển theo hướng hiện đại, hội nhập. Mức độ kết nối toàn cầu trong thời đại hiện nay đòi hỏi mọi doanh nghiệp phải ứng dụng các hệ thống phần mềm và các công cụ vào trong việc quản lý khách hàng. Và CRM chính là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với tốc độ vượt trội.

công ty cần crm

Tất cả các công ty đều cần sử dụng CRM

Nếu vẫn còn thắc mắc về các công ty nào cần sử dụng CRM, công ty bạn có thuộc trong số đó không hoặc bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin khác, hãy liên hệ ngay với NMS qua số Hotline: 024. 7300 8555 hoặc 0922 99 1234 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

>>> Xem ngay: Top phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM tốt nhất

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu