Hiện nay, trong thời buổi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, những phần mềm tiện ích xuất hiện ngày càng nhiều nên góp phần thúc đẩy sự phát triển của phần lớn các công ty, doanh nghiệp. Nổi bật trong số những phần mềm tiện ích được phát minh trong thời gian gần đây đó chính là phần mềm CRM. Vậy phần mềm CRM là gì? Cách sử dụng phần mềm CRM như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nội dung
Phần mềm CRM là gì?
CRM là viết tắt của cụm từ trong tiếng Anh: Customer Relationship Management, được dịch theo nghĩa tiếng Việt là Quản trị quan hệ khách hàng. Đây chính là chiến lược của nhiều công ty, doanh nghiệp trong công tác phát triển sự gắn kết mật thiết với khách hàng.
Hoạt động này được thực hiện thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu một cách chi tiết nhất những nhu cầu và thói quen tiêu dùng của khách hàng, giao tiếp và tiếp xúc gần gũi với khách hàng theo xu hướng hệ thống hóa sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Đồng thời, CRM còn bao gồm cả những hoạt động về công tác quản lý hệ thống thông tin của khách hàng một cách cụ thể như thông tin về tài khoản khách hàng, nhu cầu mua sắm, thông tin liên lạc,… Tất cả nhằm phục vụ cho khách hàng được chu đáo hơn.
Phần mềm CRM rất tiện ích cho các công ty
Thông qua hệ thống quản lý khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được liên tục cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý tất cả những dữ liệu. Nhờ vào công cụ dò tìm thông tin được tích hợp, các công ty, doanh nghiệp có thể hình thành nên danh sách những khách hàng tiềm năng và gắn bó để đưa ra những chiến lược chăm sóc hiệu quả nhất.
Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp còn có thể xử trí nhiều vấn đề vướng mắc, thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hơn nữa, CRM còn giúp thiết lập mối quan hệ lâu bền với với khách hàng. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự thành công của mỗi doanh nghiệp, công ty.
Một hệ thống CRM cơ bản nhất là sự ứng dụng phần mềm nhằm cập nhất và theo dõi tất cả những dữ liệu cần thiết của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống đa dạng hơn lại cần có sự kết hợp nhiều yếu tố như: thông tin, chính sách và các giải pháp, chiến lược của công ty nhằm thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân những khách hàng thân thiết.
Đặc điểm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?
Đặc điểm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đó là giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực bao gồm nhân lực và công nghệ nhằm mục đích hiểu chính xác về thái độ, thói quen của khách hàng, đồng thời đánh giá giá trị của từng nhóm khách hàng đặc trưng. Với sự trợ giúp của một phần mềm CRM tối ưu, các công ty có khả năng:
- Cung cấp cho khách hàng những loại hình dịch vụ tốt hơn
- Nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm hỗ trợ khách hàng
- Trợ giúp nhân viên bán hàng trong hoạt động thực hiện những đơn hàng.
- Đơn giản hóa quá trình marketing và bán hàng
- Phát hiện những khách hàng tiềm năng
- Tăng doanh thu cho công ty, doanh nghiệp.
>>> Xem chi tiết lợi ích mà phần mềm quản lý khách hàng CRM mang lại cho doanh nghiệp
Cách sử dụng và giá phần mềm CRM
Cách sử dụng phần mềm CRM cũng không quá phức tạp. Quý công ty, doanh nghiệp sẽ được đội ngũ IT hỗ trợ nhiệt tình khi cài đặt bản quyền của phần mềm CRM. Tất cả ngôn ngữ sử dụng trên phần mềm được cung cấp bởi những công ty tại Việt Nam đều bằng tiếng Việt. Chỉ cần thao tác một vài lần, các bạn sẽ thành thạo ngay.
Giá phần mềm CRM cũng rất thay đổi tùy theo nhà cung cấp và tùy theo yêu cầu thiết lập phần mềm của công ty.
Tất nhiên phần mềm nào có yêu cầu phức tạp hơn, nhiều tính năng hơn thì giá sẽ cao hơn những phần mềm có yêu cầu đơn giản.
8 Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý CRM
- Chưa có trung tâm quản lý dữ liệu để lưu trữ thông tin
- Doanh nghiệp đang mất, rò rỉ dữ liệu ra ngoài
- Không thể kiểm soát được hoạt động bán hàng
- Đội ngũ Sale hoạt động chưa đạt được mục tiêu
- Không thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội
- Vấn để truy cập, quản lý từ xa
- Báo cao công việc
- Gặp khó khăn trong quản lý chung cho doanh nghiệp
Lợi ích phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM mang lại
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Hiện nay, Công ty cổ phần dịch vụ di động Thế Hệ Mới (NMS) tự hào là một trong những công ty cung ứng phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. Với phần mềm CRM được cung cấp bởi công ty NMS, quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm và hài lòng về chất lượng phần mềm cũng như những tiện ích đa dạng mà nó mang lại.
Công ty NMS
Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về phần mềm CRM là gì, giá phần mềm CRM cũng như biết được NMS là một trong những công ty cung ứng phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. Để tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ phần mềm, quý khách hàng hãy liên hệ với công ty NMS qua website https://nms.com.vn/ hoặc hotline: 0922 99 1234 nhé!
>>> Xem ngay: Tích hợp phần mềm CRM với tổng đài Call Center là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp