Dấu hiệu nhận biết dịch vụ khách hàng tốt

Tin công nghệ

Tưởng vô hình nhưng dịch vụ khách hàng lại chính là yếu tố giúp tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp riêng so với đối thủ cạnh tranh. Không bàn đến các yếu tố chất lượng và giá thành sản phẩm, nếu như cách bạn cung cấp dịch vụ tệ thì khả năng khách hàng bỏ qua bạn trong những nhu cầu tiếp theo rất cao.

Ngược lại, nếu như bạn cung cấp dịch vụ vượt trội nghĩa là bạn đang tự nâng tầm giá trị của mình trong mắt khách hàng. Vấn đề nằm ở chỗ làm sao để cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội so với đối thủ.

Yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng tốt

Dịch vụ khách hàng tốt = dễ tiếp cận

Khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi có nhu cầu cung cấp thông tin về dịch vụ. Hãy để thông tin liên hệ một cách đa dạng nhất bao gồm điện thoại, email, mạng xã hội, webchat…và đảm bảo các kênh liên lạc luôn sẵn sàng hoạt động bất cứ lúc nào. Việc khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp mà không ai nghe máy, gửi email không thấy phản hồi hay liên hệ qua mạng xã hội cũng không thấy hồi  âm có vẻ như thường xuyên xảy ra. Nếu muốn biến dịch vụ của bạn thành một dịch vụ vượt trội thì hãy đảm bảo các kênh liên hệ khách hàng luôn luôn hoạt động tích cực để tránh tình trạng này.

>>> Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bạn nên biết

Phản hồi nhanh 

Phản hồi nhanh chóng là tín hiệu cho thấy dịch vụ khách hàng của bạn đang được khách hàng hài lòng. Để làm được điều này, nên đưa ra một quy định chung về thời phản hồi mọi email, điện thoại… trong vòng 24 giờ. Luôn luôn giữ cam kết về thời gian đã hứa với khách hàng. Nếu như bạn hẹn khách hàng trong một khoảng thời gian sẽ giải quyết vấn đề thì hãy cố gắng hoàn thành sớm nhất có thể.

Không tranh cãi với khách hàng

Việc thắng khách hàng trong trận tranh cãi không hề có ý nghĩa gì với doanh nghiệp. Một nguyên tắc ngầm được thừa nhận trong ngành chăm sóc khách hàng là không bao giờ tranh cãi với khách hàng dù mình đúng hay sai. Luôn nhận lỗi về mình và ứng xử với khách hàng lịch sự nhất có thể chính là cách những doanh nghiệp thông minh sử dụng. Bạn nên biết kìm chế bản thân để tránh đối đầu với khách hàng trong mọi tình huống.

Dù cho kết quả của mọi cuộc tranh cãi ra sao thì bạn cũng sẽ nhận được một điểm trừ khá lớn trong mắt khách hàng. Thay vì cố gắng đối đầu, hãy thấu hiểu khách hàng của mình để đem đến họ sự hỗ trợ tốt nhất.

Chú trọng giữ mối quan hệ với khách hàng hơn là tập trung vào bán hàng

Nghe có vẻ vô lý nhưng đó hoàn toàn là sự thật đã được kiểm chứng. Tất nhiên đã là doanh nghiệp thì mục đích kinh doanh luôn đặt lên hàng đầu nhưng trong một số trường hợp bạn nên đặt lợi ích của khách hàng lên trên mục tiêu kinh doanh thông thường. Điều đó sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Có ấn tượng tốt khác hàng sẽ tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bạn cho những lần tiếp theo hoặc lan tỏa ấn tượng đó tới bạn bè, người thân của họ. Cách marketing truyền miệng này luôn là bàn đạp vững mạnh để doanh nghiệp tiến lên trong mọi hoàn cảnh.

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, NMS luôn ứng dụng tinh thần của một dịch vụ hoàn hảo nhằm giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tích cực từ phía khách hàng.

Tổng hợp

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu