Có một sai lầm mà doanh nghiệp thường gặp phải là khi thành công trong việc bán hàng qua điện thoại thì vội vàng loại ngay tên khách hàng đó ra khỏi list khách hàng tiềm năng.
Trong khi đó, NMS cho rằng đối tượng này mới chính là đối tượng đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp. Nếu đang mắc phải sai lầm này, hãy xem lại quy trình bán hàng qua điện thoại của bạn trước khi quá muộn.
Ghi nhớ quy trình bán hàng qua điện thoại để tránh mắc sai lầm
Đừng vội tìm kiếm khách hàng mới
Việc tìm kiếm khách hàng mới thực sự khó khăn nhưng đa phần doanh nghiệp thường xuyên dồn sức vào mảng này mà bỏ lỡ khách hàng cũ của mình. Thay vì tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bạn phải rất khó khăn mới có được thì các doanh nghiệp lại đang vô tình bỏ lỡ những khách hàng đã đem lại doanh thu cho mình.
Quan tâm đến việc xây dựng chính sách khách hàng thân thiết không chỉ giúp bạn gia tăng doanh thu mà còn là cách quảng bá thương hiệu tuyệt vời. Đa phần những khách hàng cũ nếu hài lòng về bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào thường có xu hướng chia sẻ điều này với bạn bè, người thân của mình. Đây thực sự là sự đầu tư bền vững mà doanh nghiệp nào cũng nên tận dụng trong chiến lược kinh doanh của mình.
Thường thì các doanh nghiệp hay nghĩ đến việc lên kế hoạch cuộc gọi cho một khách hàng mới mà quên mất những cuộc gọi cho các khách hàng cũ của mình. Với khách hàng mới, cuộc gọi của bạn có thể khiến họ hoài nghi và không mấy thoải mái nhưng với khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn thì một cuộc gọi kịp thời sẽ là sự quan tâm đúng mức. Hãy hỏi khách hàng về những thắc mắc khi sử dụng sản phẩm, thông báo với họ về những chương trình khuyến mãi sắp tới..Thực tế có rất nhiều đơn hàng được hình thành nhờ vào những lời giới thiệu có giá trị từ bạn bè, người quen, vì lẽ đó, đừng vô tình bỏ qua những khách hàng này.
>>> Xem ngay: Cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả nhất
Xem lại danh sách khách hàng
Đừng vội nhấc máy gọi cho khách hàng ngay khi vừa nhận được thông tin. Hãy dành một thời gian đủ lớn để nghiên cứu kỹ danh sách khách hàng. Tin tôi đi, bạn không hề phí thời gian vào khâu này đâu bởi trước khi gọi cho khách hàng bạn cần nắm được thông tin về họ, đặc điểm lứa tuổi, nghề nghiệp sẽ quyết định nhu cầu, sở thích của bất kỳ khách hàng nào.
Điều tra kỹ thông tin khách hàng gần như là một quy luật bất biến mà bất kỳ người làm Telesale nào cũng cần nhớ. Tuy nhiên cách bạn vận dụng và thành công được còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với mỗi khách hàng họ có mối quan tâm khác nhau, tư duy suy nghĩ khác nhau nên giọng điệu và cách giới thiệu không thể giống nhau với mọi đối tượng. Nghiên cứu kỹ thông tin khách hàng là bài học cơ bản bất kỳ ai bước chân vào lĩnh vực này đều phải học nếu muốn xây dựng thành công kỹ năng bán hàng qua điện thoại của mình.
Xem lại danh sách khách hàng cũng là cách để bạn lọc ra những đối tượng cần quan tâm trong thời gian này. Không phải đối tượng khách hàng nào cũng là khách hàng tiềm năng trong mọi hoàn cảnh. Hơn nữa, những khách hàng trước đây chưa từng có nhu cầu không có nghĩa là họ sẽ không có nhu cầu trong thời gian tới. Với sản phẩm này đối tượng khách hàng nam tiềm năng hơn khách hàng nữ, nhưng với sản phẩm khác đối tượng sinh viên lại là đối tượng tiêu dùng chính. Bạn nên nắm được điều này để cuộc gọi đi theo hướng có trọng tâm. Bằng kinh nghiệm và khả năng phân tích của mình, để đem lại hiệu quả cho việc bán hàng qua điện thoại bạn có thể lọc ra những đối tượng phù hợp trong list khách hàng dài vài trang giấy.
Với kinh nghiệm trong việc xây dựng và tổ chức quy trình chăm sóc khách hàng, quy trình bán hàng qua điện thoại, NMS luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường kinh doanh hiệu quả.
Lưu ý: Để trở thành nhân viên CSKH ưu tú, bạn nhất định phải xây dựng những mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng ấn tượng. Tham khảo Tại Đây
Theo: Call Center Helper