Hoạt động quản lý khách hàng giữ vai trò rất cần thiết trong hoạt động tiếp cận với khách hàng, đồng thời tạo được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Vậy quản lý khách hàng là gì? Quản trị quan hệ khách hàng là gì và lợi ích của vấn đề này đối với công ty như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Nội dung
1. Quản lý khách hàng là gì?
Quản lý khách hàng hay quản trị quan hệ khách hàng là hoạt động tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng, quản lý hệ thống thông tin của khách hàng. Từ đó, nhân viên của công ty, doanh nghiệp sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn và thiết lập được những mối quan hệ vững bền với khách hàng.
Công tác quản lý khách hàng là rất quan trọng đối với từng doanh nghiệp
Hay nói theo một phương diện khác, dựa trên hệ thống dữ liệu và thông tin thu thập được từ phía khách hàng, các công ty, doanh nghiệp sẽ đề ra được những chiến lược chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và hoàn thiện nhất.
2. Hệ thống thông tin quản lý khách hàng là như thế nào?
Hệ thống thông tin quản lý khách hàng được hiểu cơ bản là một hệ thống bao gồm tất cả những dữ liệu cần thiết từ phía khách hàng. Những dữ liệu thông tin chủ yếu bao gồm tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, mặt hàng đã mua, nhu cầu mua sắm, sở thích và thói quen mua sắm, những thị hiếu và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với một công ty, doanh nghiệp nào đó.
Thông qua hệ thống thông tin quản lý khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ và được cập nhật một cách hệ thống hóa trong phần mềm quản lý dữ liệu cấp cơ sở.
Nhờ vào những công cụ tìm kiếm dữ liệu đặc trưng, các công ty, doanh nghiệp có thể phân tích, tạo nên danh sách những khách hàng tiềm năng và lâu dài, bền vững. Từ đó có thể đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất. Ngoài ra, các công ty cũng có thể xử lý nhiều vấn đề vướng mắc, chưa hài lòng của khách hàng một cách hiệu quả và chính xác nhất.
3. Phần mềm quản lý cuộc gọi tổng đài là gì?
Phần mềm quản lý cuộc gọi tổng đài là một trong những tính năng được tích hợp của phần mềm quản lý khách hàng CRM nói chung. Có thể nói CRM là nền tảng trực quan, có thể kết nối với phạm vi rộng lớn ở bất cứ nơi đâu.
Theo đó, tính năng chính của phần mềm quản lý cuộc gọi tổng đài đó là:
- Khi khách hàng gọi đến, phần mềm sẽ tự động chia đều cho đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng.
- Phần mềm có tính năng phát thông báo một cách tự động khi khách hàng gọi đến ngoài giờ giao dịch
- Chặn những số điện thoại gọi đến quấy rối không mong muốn
Mô hình hoạt động của phần mềm quản lý cuộc gọi
Ngoài ra, một số tính năng tiện ích của phần mềm quản lý cuộc gọi tổng đài được tích hợp trong phần mềm CRM chung đó là:
- Hiển thị chi tiết thông tin của người gọi đến.
- Ghi chú cụ thể nội dung cho từng cuộc gọi
- Tương tác trực tiếp trên giao diện quản lý.
- Thiết lập lịch hẹn gọi lại hoặc lịch hẹn gặp, tự động thông báo cho khách hàng khi đến ngày đặt lịch
- Lên danh sách chi tiết những công việc cần thực hiện
- Nghe file ghi âm một cách trực tiếp
- Phân chia hệ thống khách hàng thuộc nhân viên cụ thể nào quản lý.
>>> Tìm hiểu chi tiết phần mềm quản lý cuộc gọi tổng đài Tại Đây
4. Việc xây dựng hệ thống CRM như thế nào?
Để xây dựng hệ thống CRM cho thật hiệu quả, những bước mà một công ty, doanh nghiệp cần phải thực hiện bao gồm:
- Xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng
- Lựa chọn những giải pháp tối ưu
- Triển khai chiến lược, phương pháp đã đề ra, triển khai CRM cụ thể tại từng công ty, doanh nghiệp.
5. Tính ưu việt của tổng đài tích hợp CRM tại công ty NMS
Tổng đài tích hợp CRM là một trong những thế mạnh của công ty cổ phần dịch vụ di động Thế Hệ Mới (NMS). Nhờ vào tiện ích này, các công ty, doanh nghiệp có thể:
- Chăm sóc khách hàng một cách chu đáo và hiệu quả nhất
- Tự động hiển thị thông tin khách hàng gọi đến
- Có hộp thư thoại trả lời tự động khi khách hàng gọi ngoài giờ làm việc
- Ghi âm và lưu trữ tự động những thông tin cuộc gọi nhằm cải tiến chất lượng phục vụ khách hàng.
Tổng đài tích hợp CRM rất hữu ích cho công tác chăm sóc khách hàng
Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ nắm rõ vấn đề quản lý khách hàng là gì cùng một số nội dung liên quan như hệ thống thông tin quản lý khách hàng, hệ thống CRM và tổng đài tích hợp CRM. Từ đó, nếu quý công ty, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm CRM để tối ưu hóa hoạt động chăm sóc khách hàng thì hãy liên hệ với công ty NMS nhé, đảm bảo các bạn sẽ hài lòng. Trang web của công ty là: https://nms.com.vn/ , hotline: 0922 99 1234.