Nhân viên tư vấn là một việc làm rất thịnh hành trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Theo thông tin thống kê chung, hầu như trên 50% các công ty, doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng sản phẩm, các loại hình dịch vụ đều có đội ngũ nhân viên tư vấn. Có thể nói đây là một trong những vị trí rất cần thiết của mỗi công ty, doanh nghiệp. Vậy nhân viên tư vấn là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé các bạn!
Nội dung
1. Nhân viên tư vấn là gì?
Nhân viên tư vấn là một vị trí nghề nghiệp trong các công ty, doanh nghiệp. Người làm công việc tư vấn sẽ có nhiệm vụ giải đáp những thắc mắc của khách hàng, tư vấn cho khách hàng về đặc điểm, cách sử dụng, lợi ích của dịch vụ, những công dụng của sản phẩm,…
Nhân viên tư vấn
Về khía cạnh nghề nghiệp, nhân viên tư vấn là một nghề có khá nhiều ưu đãi cho người làm trong nghề như:
- Có mức thu nhập cao.
- Công việc linh hoạt.
- Tạo cho nhân viên tính chủ động trong công việc.
- Luôn tạo ra nhiều cơ hội giao lưu thú vị.
- Tạo nhiều cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, với những người có kinh nghiệm.
Nói một cách tổng quan, nghề tư vấn viên đang được đánh giá là một nghề rất hợp thời và có sự ổn định cao, có thể phát triển cho bản thân lẫn sự nghiệp của mỗi con người một cách bền vững và lâu dài.
Khi nhu cầu của con người không ngừng phát triển thì các dịch vụ đi kèm cũng không ngừng tăng cao. Một trong những nghề rất thịnh hành trong thời đại ngày nay chính là nghề tư vấn trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống.
2. Việc làm nhân viên tư vấn bao gồm những gì?
Việc làm nhân viên tư vấn có thể bao gồm những vai trò sau:
- Cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm như: khái niệm, công dụng, ưu điểm, nhược điểm, giá thành.
- Giới thiệu cho khách hàng những dịch vụ của công ty, doanh nghiệp.
- Hướng dẫn cho khách hàng chọn lựa những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp tùy theo: sở thích, tài chính, vị trí địa lý, không gian, tuổi tác, phong thủy,…
- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Báo cáo cho cấp trên của cùng bộ phận về tình hình hoạt động tổng quan của công ty, nhu cầu của khách hàng, xu thế của thị trường,…
>>> Bấm vào đây để xem 3 dạng công việc nhân viên tư vấn có thể làm
3. Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên tư vấn bao gồm những gì?
Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên tư vấn có thể là một trong những câu hỏi sau đây:
- Theo bạn, chăm sóc khách hàng là như thế nào?
- Nhiệm vụ của nhân viên tư vấn là gì?
- Nhân viên tư vấn sẽ tư vấn những gì có thể cho khách hàng?
- Bạn hiểu gì về công việc tư vấn mà bạn đang ứng tuyển?
- Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên tư vấn là gì?
- Bạn sẽ ứng phó với những khách hàng khó tính như thế nào?
- Bạn hiểu như thế nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, doanh nghiệp, nơi mà bạn ứng tuyển làm nhân viên tư vấn?
Có thể nói công việc tuyển chọn đội ngũ nhân viên tư vấn không hề đơn giản, có thể gây tốn nhiều thời gian, công sức cũng như kinh phí của các công ty, doanh nghiệp. Trong trường hợp tồi tệ hơn, nếu chọn lựa phải những nhân viên có năng lực kém sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu cũng như uy tín của công ty.
Chính vì vậy, để không cần lo ngại về vấn đề này, quý công ty hãy sử dụng ngay dịch vụ chăm sóc khách hàng được cung cấp bởi NMS – thành viên của Tập đoàn Viễn thông Hà Nội. Với đội ngũ nhân viên đông đảo và chuyên nghiệp, NMS nhất định sẽ mang đến những dịch vụ tư vấn hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín của NMS
Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ biết được nhân viên tư vấn là gì. Qua đó, nếu công ty hoặc doanh nghiệp của bạn có nhu cầu sử dụng hoặc tham khảo dịch vụ tư vấn khách hàng, chăm sóc khách hàng của NMS thì hãy truy cập website https://nms.com.vn hoặc gọi đến số hotline 0922 99 1234 nhé!
Hiện tại, NMS đang có nhu cầu tuyển dụng chuyên viên chăm sóc khách hàng các bạn có nhu cầu có thể tham khảo Tại Đây