Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp dù là doanh nghiệp quy mô nhỏ hay lớn. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và sự biến động tâm lí và hành vi mua hàng của người tiêu dùng; lòng trung thành của khách hàng là một chiến lược thiết yếu để củng cố thị phần và phát triển doanh nghiệp của bạn. Đưa ra một sản phẩm tốt chưa chắc đã giữ chân được khách hàng, nhưng nếu mang đến cho họ một dịch vụ tuyệt vời chắc chắn họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Vậy tại sao cần xây dựng khách hàng trung thành?
Khách hàng trung thành giúp tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm
Cách thức bán hàng cho khách hàng trung thành hoàn toàn khác với một khách hàng mới. Khách hàng trung thành là người đã quen thuộc với thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Do đó, bạn không cần dành nhiều thời gian và công sức quảng bá danh tiếng thương hiệu và giới thiệu lại sản phẩm của mình. Lòng tin của khách hàng đã được xây dựng từ trước nên khi bạn giới thiệu về những lợi ích khác dành cho họ, khách hàng sẽ càng yêu mến sản phẩm của bạn hơn.
Khách hàng trung thành là đại sứ thương hiệu
Những phản hồi tốt đẹp của khách hàng trung thành sẽ là lời quảng bá tuyệt với giúp thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng mới. Khi khách hàng “yêu” sản phẩm của bạn, “yêu” trải nghiệm dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang lại; họ sẽ chia sẻ và đưa ra gợi ý lựa chọn thương hiệu cho bạn bè và người thân một cách tự nhiên mà bạn không mất một chi phí quảng cáo nào.
Chi phí cho khách hàng mới gấp gần 7 lần so với khách hàng trung thành
Nghiên cứu cho thấy, chi tiêu trung bình của khách hàng tranh thành chi trả nhiều hơn đến 67% so với khách hàng mới. 20% khách hàng trung thành tọa ra 80% lợi nhuận. Nhiều doanh nghiệp tập trung thu hút khách hàng mới tuy nhiên thực tế phần lớn doanh thu đến từ khách hàng trung thành. Chính vì vậy, bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, các doanh nghiệp không thể bỏ qua việc xây dựng doanh thu bền vững từ khách hàng trung thành.
Khách hàng trung thành giúp giảm sự cạnh tranh giá sản phẩm
Cạnh tranh về giá xuất hiện tất cả các thị trường và mọi ngành nghề kinh doanh. Khách hàng thường bị thu hút bởi những nhà cung cấp có sản phẩm giá thành thấp hơn chỗ họ đang mua. Nếu bạn sở hữu lượng khách hàng trung thành ổn định, đã có niềm tin cho doanh nghiệp của bạn thì khách hàng sẽ không dễ dàng bị thu hút bởi các chiến lược từ đối thủ.
Không thể phủ nhận khách hàng là đóng vai trò cốt lõi trong hoạt động kinh doanh. Không có khách hàng, không có doanh thu. Gia tăng khách hàng trung thành có nghĩa là tăng giá trị trọn đời của khách hàng đối với hầu hết các doanh nghiệp.
>>> Xem ngay: Doanh nghiệp có nên thuê ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng hay không?
Nms.com.vn