Bán hàng qua điện thoại hiện nay đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp chọn lựa nhưng tuy nhiên, nó cũng trở thành nỗi ám ảnh của không ít những đội ngũ nhân viên telesales thiếu kinh nghiệm trong quá trình gọi điện. Vậy hãy cùng NMS tìm hiểu ngay 5 mẹo bán hàng qua điện thoại hiệu quả giúp giảm thiểu lời từ chối của khách hàng!
Bán hàng qua điện thoại thành công bằng 5 mẹo đơn giản
-
Chuẩn bị nội dung tư vấn kỹ lưỡng từ ban đầu
Đừng quên rằng hiện nay, có hàng nghìn doanh nghiệp cũng áp dụng cách telesales giống như doanh nghiệp của bạn. Bởi vậy, khách hàng của chúng ta chắc chắn sẽ cảm thấy rất phiền hà với những lời đề nghị mua bán hàng ngày mà họ vẫn nhận qua điện thoại.
Hình 1: Kịch bản telesales là kim chỉ nam cho bạn trong mọi cuộc gọi
Bởi vậy, thay vì mở đầu bằng những lời thuyết phục ấp úng, hãy chuẩn bị sẵn một kịch bản bán hàng qua điện thoại với đầy đủ những lời từ chối của khách hàng để đảm bảo bạn luôn có thể ứng biến linh hoạt và kịp thời trước những lời từ chối thường nhật của mọi khách hàng. Chưa kể tới việc chuẩn bị kịch bản trước sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi trò chuyện với một người xa lạ ở đầu dây bên kia.
-
Vượt qua thư ký một cách thông minh
Để tiếp cận được người mà bạn thực sự muốn gặp trong công ty bạn nhắm tới thì đó thực sự không phải điều dễ dàng. Thử thách đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua là “những cô thư ký thông minh”. Thực tế, đã có không ít người thất bại do không biết cách vượt qua “cửa” đầu tiên này.
Thư ký hoặc lễ tân luôn có nhiệm vụ ngăn chặn các cuộc điện thoại không cần thiết và chọn lọc ra những cuộc gọi quan trọng trong số hàng trăm cuộc gọi đến công ty hàng ngày. Nhiệm vụ của bạn là làm sao cho những cô thư ký thông minh hiểu vấn đề bạn đang trình bày rất quan trọng. Bởi vậy, một trong những mẹo đánh lừa các cô thư ký này là hãy sử dụng chất giọng cấp bách, mạnh mẽ để đưa ra những vấn đề mà bạn ngay lập tức cần gặp giám đốc của họ để giải quyết, những điều này nên nằm ngoài tầm kiểm soát của những cô thư ký đó.
-
Thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức
Bằng việc đưa ra những con số thực trạng và cách giải quyết ngay từ ban đầu, bạn đã phần nào thu hút được nhiều hơn sự quan tâm từ phía vị khách đặc biệt ở đầu dây bên kia. Đừng cố gắng trình bày dài dòng các tính năng sản phẩm bạn có thể cung cấp cho khách hàng ngay ở những giây phút đầu của cuộc gọi mà thay vào đó, hãy nhanh chóng tập trung sự chú ý của họ bằng cách đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn giúp họ giải quyết được vấn đề mà công ty họ vẫn đang trăn trở tìm cách giải quyết hàng ngày.
-
Luôn đưa ra những lợi ích hấp dẫn cho khách hàng
Khách hàng luôn bị thu hút bởi những điều đem lại lợi ích cho chính họ, bởi vậy, trong suốt cuộc chào bán qua điện thoại của mình, đừng quên liên tục đề cập tới những lợi ích mà khách hàng nhận được nếu lựa chọn sản phẩm của bạn. Hãy đưa ra những lời đề nghị thật hấp dẫn và đầy tính kích thích cũng như luôn tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm của bạn để kích thích hành động của khách hàng ngay lập tức.
-
Cho phép khách hàng lựa chọn một trong hai
Đưa ra nhiều chọn lựa về giải pháp cho khách hàng chính là cách để khách hàng có thêm sự so sánh và chọn lựa cần thiết cho chính mình. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn luôn phải có ý thức tư vấn hỗ trợ nhằm giúp khách hàng ra quyết định. Hãy giúp khách hàng có một quyết định cuối cùng bằng sự lựa chọn một trong hai.
Ví dụ: “Vậy em có thể gặp anh Long vào thứ 5 hay thứ 6 tuần tới? Vào lúc 10h00 sáng hay 2h30 chiều? Tại văn phòng hay địa điểm nào khác phù hợp cho anh?”. Nếu khách hàng tiếp tục từ chối bạn, bạn nên nhớ đừng cố gắng thuyết phục khách hàng, mà thay vào đó, hãy lái cuộc gặp sang một vấn đề khác hoặc lùi cuộc hẹn sang một cơ hội khác tốt hơn cho cả bạn và khách hàng. Ví dụ: “Anh Minh yên tâm, em chỉ muốn gặp để trao đổi với anh về một giải pháp đào tạo mới bên em chứ anh chưa cần quyết định mua… Nếu tuần này anh bận, em sẽ gọi lại anh vào giờ này tuần sau nhé!”
Tiếp thị bán hàng qua điện thoại
Hình 2: NMS chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng qua điện thoại hiệu quả
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn bán hàng qua điện thoại, tuy nhiên, một trong số đó phải kể tới các dịch vụ bán hàng qua điện thoại vô cùng chất lượng của NMS Callcenter. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và đẩy đủ về nghiệp vụ, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với tỉ lệ thành công cao hơn so với việc tự tuyển dụng và đào tạo từ đầu cho đội ngũ telesales của riêng mình. Hãy liên hệ ngay với NMS để nhận được những dịch vụ bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất!
Trụ sở chính NMS
- Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội
- Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234
- Email: customercare@nms.com.vn
nms.com.vn