Lưu ý khi xây dựng bộ phận tư vấn bán hàng qua điện thoại

Thứ Tư 20/11/2019 - 3:54

Bộ phận tư vấn bán hàng qua điện thoại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự thành công và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, có rất nhiều công ty gặp khó khăn trong quá trình tuyển chọn và xây dựng hệ thống này. Hiểu được mối bận tâm này, công ty NMS đã cho ra đời các giải pháp về vấn đề bán hàng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chất lượng.

tư vấn bán hàng qua điện thoại

Tư vấn bán hàng qua điện thoại là cách thức bán hàng phổ biến hiện nay

Vấn đề doanh nghiệp cần triển khai cho bộ phận telesales

Để có thể bán hàng và sở hữu những nhân viên tư vấn tiếp thị bán hàng qua điện thoại tốt nhất. Các doanh nghiệp nên triển khai các kiến thức cơ bản sau đây cho nhân viên:

Giúp nhân viên nắm vững kiến thức về sản phẩm

Trước khi bán hàng, các doanh nghiệp cần phải đào tạo nhân viên và trang bị cho họ những kiến thức đầy đủ về đặc điểm, lợi ích, tính năng của sản phẩm và dịch vụ cung cấp. Đồng thời, tìm hiểu thông tin khách hàng về nhu cầu, sở thích. Càng xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng càng giúp bạn tiếp cận nhanh và hiệu quả. 

Giúp nhân viên hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh

Trong kinh doanh việc hiểu rõ đối thủ cạnh tranh là điều bắt buộc và nhân viên bán hàng phải có kiến thức về đối thủ. Cụ thể là: sản phẩm của họ là gì? Đối tượng khách của họ là ai? Cách họ quảng cáo và tư vấn sản phẩm? Đưa ra điểm khác biệt của công ty? Các chính sách ưu đãi, đặc quyền để thuyết phục khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm của đơn vị. 

Chuẩn bị tinh thần cho nhân viên gọi điện

Doanh nghiệp cần phải truyền tinh thần thoải mái, sự hào hứng cho nhân viên để họ thực hiện các gọi cho khách hàng. Lên kịch bản sẵn và chuẩn bị cách trả lời tình huống có khả năng xảy ra hay note lại câu hỏi cần thiết để có thể ứng biến với khách hàng một cách nhanh nhất. 

>>> Tham khảo: Mẫu kịch bản chào hàng qua điện thoại ấn tượng

Đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp

Trên đây là những vấn đề mà các doanh nghiệp cần phải lưu tâm để có thể xây dựng và phát triển đội ngũ tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề khiến doanh nghiệp đau đầu hơn vì phải tốn nhiều thời gian công sức trong việc tìm kiếm, đào tạo và quản lý. Nhưng lại lo lắng thêm vấn đề liệu thực sự nhân viên có mang lại hiệu quả bán hàng. 

tiếp thị bán hàng qua điện thoại

NMS Callcenter là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng và chăm sóc khách qua điện thoại

Và giải pháp duy nhất cho những vấn đề này là tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp. Hiện tại, công ty NMS Callcenter là đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp về bán hàng và chăm sóc khách hàng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, công ty sẽ giúp doanh nghiệp của bạn rút ngắn thời gian và có thể nhanh chóng đưa bộ phận tiếp thị bán hàng đi hoạt động với hiệu quả cao. 

Thấu hiểu rằng giá trị của một doanh nghiệp nằm ở tâm trí khách hàng, NMS luôn nỗ lực xây dựng hệ thống, cải tiến nguồn lực, phát huy nền tảng công nghệ để đáp ứng tối đa kỳ vọng cho khách hàng của bạn. Những dịch vụ công ty cung cấp bao gồm:

  • Trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng với mong muốn đưa ra giải pháp giúp các doanh nghiệp hình thành được trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng qua điện thoại (Call Center) một cách chuyên nghiệp.
  • Tiếp thị khách hàng qua điện thoại bằng những ứng dụng khoa học công nghệ và dịch vụ Telemarketing chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng nguồn khách hàng tiềm năng và giảm thiểu chi phí.
  • Dịch vụ bán hàng qua điện thoại của NMS sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mong muốn tăng trưởng mà không cần là chuyên gia trong lĩnh vực hay có kinh nghiệm quản lý. 

Như vậy qua bài viết này tin chắc rằng doanh nghiệp đã hiểu rõ về những công việc cần phải triển khai cho nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại. Nhưng nếu doanh nghiệp không muốn làm các công việc này, hãy để NMS Callcenter giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Mọi thông tin hãy liên hệ đến hotline 024. 7300 8555 / 0922 99 1234 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.