Xu thế toàn cầu hóa về internet đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới cùng việc ứng dụng ngày càng rộng rãi ngành thương mại điện tử và ứng dụng đa phương tiện đã giúp nhu cầu trao đổi thông tin khách hàng và doanh nghiệp ngày càng nhanh chóng.
Xu hướng mới trong hệ thống Call Center
Trí thông minh nhân tạo được tích hợp vào hệ thống tương tác với khách hàng
Doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng công nghệ hiện đại để phân tích dự báo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp trải nghiệm sự tương tác khách hàng nhanh chóng hơn trong hệ thống Call Center
Xu hướng sử dụng trí thông minh nhân tạo ứng dụng AI để định tuyến cuộc gọi, khai thác thông tin người dùng, tương tác khách hàng được áp dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp trên thế giới hiện nay.
Nên kiểm tra xem tùy chọn ứng dụng AI của hệ thống Call center để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như sự tương tác nhanh chóng với khách hàng để giữ chân họ với doanh nghiệp.
Ứng dụng công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số
Doanh nghiệp luôn luôn cố gắng khẳng định thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của mình có chỗ đứng trên thị trường với những chiến lược về giá và chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
Tuy nhiên ngày nay sự phát triển của thế giới công nghệ chúng tôi phân tích được rằng khách hàng tăng thêm nhu cầu mong muốn của mình thường xuyên tìm kiếm thêm một điều gì đó chẳng hạn như: một trải nghiệm bổ ích dẫn đến mối quan hệ gắn bó với một doanh nghiệp.
Tương tác của khách hàng không còn là hoạt động độc lập nữa và khách hàng đang yêu cầu trải nghiệm toàn diện và nhất quán hơn. Với những tiến bộ như truyền thông đa kênh hợp nhất và truyền thông từ máy đến máy thông qua Internet of Things (IoT), một chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số hướng tới tương lai là chìa khóa cho các doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh.
Ngoài ra doanh nghiệp cần phải xem xét lại toàn bộ trải nghiệm của khách hàng từ đầu đến cuối của hệ thống Call Center
Phân tích hệ thống Call Center tốt hơn
Phân tích chi tiết chi tiết dữ liệu để có chiến lược truyền thông cũng như chiến lược hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
Doanh nghiệp phân tích kỹ dữ liệu thống kê trong hệ thống call center để chuyển dữ liệu như ghi âm cuộc gọi và màn hình, trò chuyện, tin nhắn SMS và những phản hồi của khách hàng và hơn thế nữa.
Call Center đa kênh đang bắt đầu dựa nhiều vào các chương trình phân tích để xây dựng trang tổng quan với các thống kê ảnh hưởng đến doanh nghiệp của họ.
Nhiều doanh nghiệp hiển thị loại trang tổng quan thống kê dữ liệu trên giao diện người dùng, do đó giúp người quản lý cuộc gọi nhận được các bản cập nhật theo thời gian thực về trải nghiệm của khách hàng.
Ứng dụng điện toán đám mây trong Call Center
Xu hướng sử dụng điện toán đám mây trong call center là một phần của chiến lược truyền thông của doanh nghiệp đặc biệt quan trọng trong công tác chăm sóc khách hàng. Với sự gia tăng nhu cầu hỗ trợ của khách hàng điện toán đám mây là điều cần thiết cho các doanh nghiệp muốn tận dụng lợi thế của việc liên lạc và hỗ trợ.
Các nhà cung cấp cung cấp các tùy chọn đám mây có thể giúp doanh nghiệp giai đoạn tổ chức của mình thành đám mây với tốc độ của riêng bạn hoặc tạo ra một kiến trúc phù hợp nhằm tận dụng tốt nhất nhiều mô hình triển khai dựa trên nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Chẳng hạn như một trung tâm liên lạc với một giải pháp tại chỗ có thể triển khai một hệ thống webchat dựa trên đám mây, mà không cần phải tái đầu tư hoàn toàn vào cơ sở hạ tầng ở phía trước.
>>> Tìm hiểu ngay: 5 Ứng dụng công nghệ mới nhất trong Call Center
Hỗ trợ khách hàng trực tiếp trên Website của doanh nghiệp
Theo thống kê đến nay thì chúng tôi thấy trọng tâm hơn về thông tin giải quyết trên Website của doanh nghiệp. Việc tương tác và cung cấp thông tin khách hàng sẽ giúp giảm lượng cuộc gọi và những vấn đề thường gặp của khách hàng dễ điều hướng giúp thu hẹp các cuộc gọi đến những người có vấn đề phức tạp và giảm thời gian gọi tổng thể.
Bài viết vừa tổng hợp những xu hướng Call Center trên thế giới đang sử dụng để tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời giúp khách hàng. Hy vọng giúp doanh nghiệp ứng dụng xu hướng Call Center và thay đổi chiến lược phù hợp mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
nms.com.vn